11 ประโยชน์ของไม้แขวนเสื้อ ที่มีดีมากกว่าแค่เอาไว้ใช้แขวนเสื้อผ้า

พาไปชมประโยชน์ของไม้แขวนเสื้อ ยังสามารถทำอะไรได้อีกบ้าง นอกจากแขวนเสื้อผ้า ถ้าอยากรู้ว่าไม้เสื้อมีประโยชน์อะไรบ้างตามมาดูกันเลย

เพราะไม้แขวนเสื้อที่เรารู้จักมักถูกนำมาใช้ในการแขวนเสื้อผ้าแค่เพียงอย่างเดียว วันนี้กระปุกดอทคอมเลยนำประโยชน์ของไม้แขวนเสื้อมาบอกต่อให้รู้กัน ซึ่งนอกจากยังเอาไว้แขวนเสื้อผ้าได้แล้ว ยังนำมาเปลี่ยนเป็นสิ่งประดิษฐ์ไว้สำหรับใช้ในบ้านที่ทำง่าย ๆ ไว้จัดเก็บของเป็นระเบียบ ให้บ้านสะอาดดูดี จะหยิบจับมาใช้ก็ง่ายนิดเดียว แถมบางอย่างยังตกแต่งบ้านให้สวนขึ้นได้อีกด้วย 
1. ไม้แขวนแว่นตา

ประโยชน์ของไม้แขวนเสื้อ
ภาพจาก beautylab 

          ถึงแม้จะได้ชื่อว่าไม้แขวนเสื้อ แต่ก็สามารถเปลี่ยนให้เป็นไม้แขวนแว่นตาได้แบบง่าย ๆ แถมยังเหมือนเป็นการโชว์แว่นตาสวย ๆ ของเราไปในตัว และยังถือเป็นการจัดของให้เป็นระเบียบ ทำให้ห้องดูสวยงามเรียบร้อยไปในตัว คุ้มซะยิ่งคุ้มเลย

2. แกนเก็บสายไฟหรือไฟประดับ

ประโยชน์ของไม้แขวนเสื้อ

ประโยชน์ของไม้แขวนเสื้อ
ภาพจาก thekrazycouponlady

          ถ้ามีปัญหาเวลาเก็บสายไฟหรือไฟประดับแล้วพันกันยุ่งเหยิง ลองนำสายไฟมาพันไว้รอบ ๆ ไม้แขวนเสื้อดู รับรองหมดปัญหาสายไฟพันกันแน่นอน เมื่อจะใช้อีกครั้งก็สามารถหยิบกลับมาตกแต่งง่าย ๆ ไม่ต้องเสียเวลาแกะสายไฟที่พันกัน แถมอาจจะพังด้วยหากเก็บไม่เป็นระเบียบ

3. ไม้แขวนรองเท้า

ประโยชน์ของไม้แขวนเสื้อ
ภาพจาก thekrazycouponlady
          อีกหนึ่งวิธีง่าย ๆ ในการนำรองเท้าไปตากแห้งหรือเก็บรองเท้าแบบประหยัดพื้นที่ โดยเฉพาะรองเท้าบูท เพียงแค่นำรองเท้ามาแขวนไว้กับไม้แขวนเสื้อ แล้วหนีบไม้หนีบซะ เท่านี้ก็จบแล้ว ทั้งประหยัดพื้นที่ แถมทำให้รองเท้าอยู่ทรงอีกต่างหาก

4. สแตนตั้งหนังสือ

ประโยชน์ของไม้แขวนเสื้อ

ประโยชน์ของไม้แขวนเสื้อ
ภาพจาก KURD – TUBE 
          หากไม่สะดวกจะถือหนังสือในขณะที่ต้องทำงานอื่นไปด้วย เช่น ทำอาหาร ให้ดัดปลายไม้แขวนทั้งซ้ายและขวาเข้าหากันเป็นรูปตัวยู (U) หลังจากใช้คีมดัดปลายเข้าหากึ่งกลางอีกประมาณ 1 นิ้ว แล้วงอหัวไม้แขวรเข้ามาเกี่ยวกับตัวไม้แขวนเอาไว้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

5. ไม้แขวนทิชชู

ประโยชน์ของไม้แขวนเสื้อ
ภาพจาก onegoodthingbyjillee

          ใช้กรรไกรตัดครึ่งส่วนที่เป็นราวแขวนของไม้แขวนเสื้อผ้า แล้วดึงราวแขวนด้านใดด้านหนึ่งลงมา ก่อนจะสอดม้วนททิชชูเข้าไป จากนั้นก็จัดราวแขวนให้เข้าที่ นำไปแขวนไว้กับมือจับประตูตู้ ก็ได้ที่แขวนทิชชูแบบประหยัดมาใช้แล้ว

6. ไม้แขวนเครื่องประดับ

ประโยชน์ของไม้แขวนเสื้อ
ภาพจาก morningcreativity 

          นอกจากเสื้อผ้าแล้ว หากนำตะขอมาเจาะติดเพิ่มบนตัวไม้แขวนเสื้อ จากไม้แขวนธรรมดา ๆ ก็สามารถใช้แขวนสร้อยคอ กำไร ต่างหู และเครื่องประดับอีกมากมายที่สาว ๆ ชอบใส่ คราวนี้ห้องก็จะดูไม่รก แถมยังเป็นที่เก็บเครื่องประดับที่ประหยัดพื้นที่อีกต่างหาก

7. ฐานตั้งหนังสือ

ประโยชน์ของไม้แขวนเสื้อ
ภาพจาก apartmenttherapy
          อีกหนึ่งวิธีที่ไม่ควรพลาดก็คือการนำไม้แขวนเสื้อไปแขวนหนังสือ โดยวิธีทำก็ไม่ยากเพียงแค่ดึงไม้แขวนเสื้อลงมา จากนั้นก็ดัดปลายที่ดึงลงมาพับกลับขึ้นไป โดยให้จัดทรงให้มีฐานสำหรับวางหนังสือด้วย แล้วก็ตอกตะปูนำไม้แขวนไปแขวนแล้วหยิบหนังสือมาวางได้เลย

8. ราวเก็บฝาหม้อ

ประโยชน์ของไม้แขวนเสื้อ
ภาพจาก Foodlifehacks 
          นำตะขอแปะกาวสองหน้าและติดไว้หลังบานพับประตูตู้เก็บของหรือประตูครัว จากนั้นนำไม้แขวนมาแขวนไว้แบบกลับหัว เสร็จแล้วก็เอาฝาหม้อมาสอดเข้ากับไม้แขวนเสื้อ เห็นไหมล่ะว่าทำง่ายนิดเดียว 

9. ถังขยะแขวนได้

ประโยชน์ของไม้แขวนเสื้อ

ประโยชน์ของไม้แขวนเสื้อ
ภาพจาก TOPTIP

          สิ่งประดิษฐ์จากไม้แขวนเสื้อที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมเลย เพียงแค่ใช้คีมดัดเท่านั้น เริ่มจากยืดไม้แขวนออกแล้วจัดให้เป็นรูปสี่เหลี่ยมและงอหัวไม้แขวนเสื้อขึ้น โดยทำขั้นตอนเดียวกันนี้กับไม้แขวนเสื้อ 2 อัน จากนั้นนำมาวางซ้อนกันแล้วใช้สายเคเบิลมัดไม้แขวนเสื้อทั้งคู่เอาไว้ด้วยกัน เสร็จแล้วก็นำถุงพลาสติกมาสอดเข้าไป ก็จะได้ถังขยะแบบแขวนทันที

10. ราวแขวนอุปกรณ์อาบน้ำ

ประโยชน์ของไม้แขวนเสื้อ
ภาพจาก DIYhacks
          ในห้องน้ำเนี่ยมีอุปกรณ์อาบน้ำประเภทหลอดเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นโฟมล้างหน้า ยาสีฟัน ครีมแต้มสิว เกะกะมาใช่ไหมละคะ แต่จะไม่มีก็ไม่ได้ งั้นมาแขนรวมเอาไว้ที่เดียวไปเลยแล้วกัน โดยบิดเกลียวที่หัวไม้แขวนออก แล้วสอดไม้หนีบเข้าไปตามจำนวนหลอดของใช้ที่จะนำมาหนีบ จากนั้นบิดเกลียวที่หัวไม้แขวนกลับเข้าที่ให้เรียบร้อย แล้วนำของใช้มาหนีบกับตัวหนีบเท่านั้นเอง

11. ไม้แขวนเข็มขัด

ประโยชน์ของไม้แขวนเสื้อ
ภาพจาก TOPTIP
          อีกหนึ่งวิธีในการดัดแปลงไม้แขวนเสื้อที่ทำได้ไม่ยาก โดยการดัดราวไม้แขวนขึ้น-ลงเป็นลูกคลื่นความสูงประมาณ 1-2 นิ้ว สลับกันไปมา จากนั้นก็นำหัวเข็มขัดมาแขวนไว้กับส่วนที่เราดัดเอาไว้

 ใครเล่าจะคิดว่าไม้แขวนเสื้อธรรมดา ๆ จะมีประโยชน์มากมายถึงเพียงนี้ ฉะนั้นถ้าใครมีไม้แขวนเสื้อเก่า ๆ หรือมีไม้แขวนเสื้อเยอะเกิน ก็ลองนำมาทำเป็นสิ่งประดิษฐ์จากไม้แขวนเสื้อต่าง ๆ เหล่านี้ดูได้นะคะ

Cr. https://home.kapook.com/view184513.html