ราวท่อเหล็กวินเทจ ไม่ใช่แค่สวยงาม แต่มันต้องใช้งานได้ในชีวิตจริง

บทสรุปราวท่อเหล็กแนววินเทจ ที่ไม่ใช่มีแค่ความเท่ ไม่ใช่แค่สวยงาม แต่มันต้องใช้งานจริงด้วยผู้หญิงตัวคนเดียว

    ช่วงนี้กระแสแนวลอฟท์ แนววินเทจแบบย้อนยุคที่นิยมตกแต่งในร้านอาหาร ร้านกาแฟ ลามเรื่อยมาจนร้านขายเสื้อผ้า แนวดิบๆ งานเหล็กผสมงานไม้ที่ทำให้ใครหลายๆคนติดใจ แต่เมื่องานเหล่านี้ถูกจับมาทำเป็นราวท่อเหล็กวินเทจ ผสมกับงานไม้ มันเอาไปใช้งานเป็นยังไง วันนี้ผม Rack Man จะมาเล่าให้ฟัง

     เริ่มกันตั้งแต่จุดเด่นของราวท่อเหล็กกันก่อน สิ่งแรกๆที่หลายคนชอบคือ เหล็กมันแข็งแรงมาก แขวนผ้าให้ตายก็คงไม่หัก เมื่อนำมารวมกับข้อต่อต่างๆและไม้ ก็ทำให้มันดูสุดยอดขึ้นไปอีกประดุจดั่งเอาร้านกาแฟมาขายเสื้อผ้า ตกแต่งต่อเติม เพิ่มนู้น นั่นนี่ได้หลากหลายชนิดเอฟวี่ติงจิงกะเบล ไม่ว่าจะเสริมเกจวัดแรงดัน หัวก๊อกน้ำ  สีของตัวท่อเหล็กที่สีเดิมก็สวยอยู่แล้ว ดิบๆดาร์คๆ แบบออริจินอล หรือจะทำสีดำ ขาว ให้ดูโมเดิร์น หรือลิมิเต็ดหน่อยเช่น สีทอง เอาเป็นว่าทุกอย่างเฟอร์เฟ็ค ตัดสินใจจัดมันมาใช้งานกันดีกว่า 
    ทำไมราคามันดูแพงกว่าราวผ้ารุ่นปรกติ 

อันนี้เป็นเพราะตัวเหล็กทำจากเหล็กชุบกัลวาไนซ์  

(มันคืออะไรวะ) พูดแบบง่ายๆก็คือมันทนทานต่อการกัดกร่อนของสนิม ราคามันก็มาตามจำนวนข้อต่อที่มากขึ้น ซึ่งข้อต่อแต่ละอันราคาค่อนข้างสูง ราวบางตัวดูคล้ายกัน แต่รายละเอียดน้อยกว่า ก็เลยมีราคาค่าตัวที่ต่ำกว่า แล้วเหล็กแต่เดิมมันไม่ได้มีเกลียวนะคับ ต้องคำนวนระยะให้เป๊ะๆแล้วนำไปกลึงเกลียวอีกที ถึงจะทำให้มันเริ่มจะใช้งานได้ ส่วนเรื่องไม้ ก็แล้วแต่งบศรัทธาของผู้ใช้งาน ซึ่งก็รู้ๆกันว่าต้นไม้มันเหลือน้อย 

  ไปใช้งานกันเลยดีกว่า พล่ามเยอะ เจ็บคอ 

#เมื่อผู้หญิงตัวเล็กๆคนเดียวเกิดอยากเอาราวไปขายเสื้อผ้าที่ตลาดนัด

  คำถามจะเริ่มตามมา จะประกอบไปเลย หรือค่อยไปประกอบ แต่ประกอบไปเลย จะใส่รถไปยังไง สุดท้ายถ้าไม่มีรถกระบะ คำตอบคือ ถอดไป

    คำถามต่อมา แล้วจะต้องเอาไขควงขันไม้ออกก่อนใช่มั้ย ถ้าคุณนึกภาพเอาเหล็ก4ท่อนมาต่อกันโดยเชื่อมด้วยข้อต่อ ข้อสุดท้ายคุณจะหมุนมันเข้ายังไง สุดท้ายมันต้องมี1ชิ้นอย่างน้อยที่ต้องแยกร่างมัน (โอ้วพระเจ้า ทำไมมันยุ่งยากจัง)

        เริ่มประกอบราวท่อเหล็กกันเลยดีกว่า

เมื่อเริ่มต่อๆประกอบ ไปเรื่อยๆ ทำไมมันสูงไม่เท่ากัน ก็เพราะการที่หมุนเกลียวให้สุดและลึกไม่เท่ากัน อาจทำให้มันมีระยะต่างกันได้เล็กน้อย แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ สุดท้ายก็ประกอบจนชิ้นสุดท้าย ที่คุณอาจจะต้องยิงสกรูเข้าไปที่ไม้ ซึ่งการที่ยิงบ่อยๆ ก็อาจทำให้ร่องเกลียวหายได้ จนส่งผลภายหลังให้ราวไม่แน่น
   
         โดยสรุปแล้วราวท่อประปาจิงๆแล้วมันก็โอเคเกือบทุกมิติ มันติดเรื่องประกอบอย่างที่อธิบายไปนิดเดียว รวมๆแล้ว มันเหมาะที่จะใช้งานแบบกึ่งถาวร ไม่ใช่พกพาไปนอกสถานที่ แต่ Rack Man แค่อยากให้เห็นว่า ในชีวิตจริง การขายเสื้อผ้าจริง เราจะเสียเวลากับเรื่องแบบนี้ไม่ได้ แต่ไม่ต้องเสียใจไปกับเรื่องแค่นี้ เพราะมันก็คือปัญหาเราเหมือนกัน จนในที่สุด ขั้นตอนที่มันยุ่งยากกะโหลกกะลาไก่กาม้าหมุนอะไรนั่นก็ลืมๆมันไป เมื่อมันมีสิ่งที่ทำให้ชีวิตมันง่ายขึ้น 

     




     เสียบ ล๊อก จบ!! ปัญหาลูกค้าก็คือปัญหาเราเหมือนกัน ช่างทั่วไปอาจไม่ได้คิดตรงข้อนี้ แต่เรื่องนี้กระทบสายตรงแบบเรา เราจะย่นเวลาทุกอย่างที่กล่าวไปให้เหลือแค่ 1-3 นาที แค่นี้คุณลูกค้าจะสามารถพกมันไปได้ทุกที่ ใช้งานมันได้ทุกเมื่อแบบนี้ Happy กว่า

   #เพราะมันหล่ออย่างเดียวไม่ได้ ต้องเท่ด้วย

Cr. https://www.tentpub.com/article/11/ราวท่อเหล็กวินเทจ-ไม่ใช่แค่สวยงาม-แต่มันต้องใช้งานได้ในชีวิตจริง