ประเภทของอุปกรณ์ในการจัดแสดงสินค้า

ประเภทของอุปกรณ์ในการจัดแสดงสินค้า        

  1. อุปกรณ์ที่ใช้งานอุปกรณ์ที่ใช้งานเป็นวัสดุที่ช่วยส่งเสริมให้สินค้าดูดีขึ้นรูปร่างดีขึ้นมีลักษณะใกล้เคียงกับความเป็นจริงอุปกรณ์ที่ใช้งานได้แก่     
    1.1 ขาตั้งเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความสูงให้สินค้าสามารถปรับระดับความสูงได้ปลายด้านบนของขาตั้งมีลักษณะเป็นเกลียวสกรูสำหรับต่อเป็นแกนรูปต่างๆที่เหมาะสมกับสินค้าเช่นแกนรูปบาร์สำหรับแขวนสินค้าประเภทเครื่องแต่งกายผ้าพันคอ เป็นต้น วัสดุที่นำมาทำขาตั้งได้แก่พลาสติกโลหะไม้แต่ที่นิยมใช้มากที่สุดคือโลหะ     
    1.2 หุ่นโชว์เป็นอุปกรณ์ที่แสดงลักษณะการใช้งานของสินค้าได้ดีที่สุดและถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาแพงคุณก็มีทั้งทำมาจากพลาสติกปูนปลาสเตอร์ยางหรือไฟเบอร์กลาสหุ่นโชว์มีหลายลักษณะได้แก่ หุ่นโชว์ทั้งตัวอาจมีลักษณะเท่าของจริงหรือเล็กกว่ามีทั้งหุ่นผู้ชายของผู้หญิงและหุ่นเด็กไม้หุ่นโชว์เฉพาะส่วนช่วยประหยัดเนื้อที่ใช้ในการจัดแสดงเพราะบางครั้งในการใช้งานอาจไม่ต้องการให้คุณทั้งตัวเช่นสินค้าเป็นประเภทเสื้ออาจใช้หุ่นโชว์เฉพาะลำตัวสินค้าประเภทผ้าพันคอเครื่องประดับวิกผมอาจใช้ หุ่นโชว์เฉพาะศีรษะและลำคอสินค้าประเภทกระโปรงหรือกางเกงอาจใช้หุ่นโชว์เฉพาะท่อนล่างสินค้าประเภทถุงน่องรองเท้าถุงเท้าอาจใช้ หุ่นโชว์เฉพาะท่อนขาหรือช่วงล่างเป็นต้น     
    1.3 โครงร่างเป็นโครงหรือหุ่นจำลองรูปร่างมนุษย์มีทั้งแบบเต็มตัวครึ่งตัวหรือเฉพาะส่วนเป็นโครงร่างแบนๆที่ทำจากแผ่นไม้อัดลวดแผ่นกระดาษมีการหล่อให้ดูคล้ายมนุษย์มากขึ้นสามารถถอดอวัยวะออกเป็นชิ้นชิ้นได้เพื่อสะดวกในการสวมใส่สินค้าเข้าไป ปัจจุบันร้านค้าต่างๆนิยมใช้โครงร่างกันมากเนื่องจากช่วยประหยัดเนื้อที่ในการจัดแสดงและประหยัดค่าใช้จ่ายได้     
    1.4 แชทแฟนมีลักษณะเป็นไม้สี่เหลี่ยมผืนผ้าทำมุมประมาณ 45 องศาวางบนขาตั้งปรับระดับได้ใช้สำหรับจัดแสดงเสื้อโดยไม่ต้องที่ออกอาจเพิ่มโดยการนำเนคไทมาผูกที่คอเสื้อหรืออาจนำผ้าเช็ดหน้ามาเสียบไว้ที่กระเป๋าเสื้อก็ได้     
    1.5 ราวแขวนเป็นอุปกรณ์ที่ใช้แขวนสินค้าเหมาะสำหรับการจัดแสดงสินค้าแบบเปิดสามารถเปลี่ยนสินค้าได้เป็นจำนวนมากช่วยประหยัดพื้นที่ดูเป็นระเบียบทำให้ลูกค้าสามารถเลือกสินค้าได้อย่างสะดวกราวแขวนมีรูปแบบเช่นแบบกลมแบบราวยาวแบบหมุนได้แบบติดผนังเป็นต้น
  2. อุปกรณ์ชนิดโครงสร้างวัสดุตกแต่งชนิดโครงสร้างช่วยเสริมสินค้าและวัสดุตกแต่งอื่นๆให้เด่นขึ้นอุปกรณ์ชนิดโครงสร้างได้แก่    2.1 แท่นและโต๊ะ ประโยชน์ของท่านและโต๊ะคือช่วยทำให้สินค้าสูงขึ้นเด่นขึ้นทำให้สินค้าดูมีชีวิตชีวาสินค้าประเภทหมวก รองเท้า มักนิยมในการจัดวางบนแท่นสิ่งสำคัญในการเลือกโต๊ะและแท่นมาใช้เป็นอุปกรณ์ประกอบคือต้องเลือกระดับความสูงที่เหมาะสมให้อยู่ในระดับสายตาลูกค้าที่สามารถมองเห็นได้เป็นอย่างดี     
    2.2 กล่องรูปลูกบาศก์ กล่องรูปลูกบาศก์จัดเป็นวัสดุตกแต่งที่ราคาไม่แพงสามารถทำได้โดยใช้กล่องเปล่าหุ้มด้วยกระดาษหรือผ้ากำมะหยี่ใช้ประกอบการจัดแสดงได้ทั้งการจัดหน้าต่างโชว์การจัดสินค้าหน้าร้านและการจัดสินค้าภายในร้านทำให้สินค้าเด่นขึ้นมีความสวยงามมากขึ้นการใช้กล่องลูกบาศก์นี้ผู้จัดการใช้กล่องหลายขนาดมาจัดวางให้รถต่างกันก็จะสามารถสร้างความแตกต่างได้อีกแบบหนึ่ง     
    2.3 สาวโดยสารที่ใช้ในการแบ่งตู้โชว์ออกเป็นช่วงๆให้ความรู้สึกยิ่งใหญ่ สง่างามเหมาะสำหรับการจัดแสดงสินค้าที่หรูหราฟุ่มเฟือยสินค้ายี่ห้อดังๆนอกจากนี้ยังสามารถใช้เสาร่วมในการจัดแสดงสินค้าประเภทกลางเช่นเฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น     
    2.4 ตู้โชว์เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับจัดวางสินค้าส่วนใหญ่เป็นการจัดแสดงสินค้าแบบปิดคือใช้ในการป้องกันรักษาสินค้าลูกค้าสามารถมองเห็นสินค้าได้แต่ไม่สามารถเลือกหยิบเองได้เช่นตู้โชว์เครื่องประดับเครื่องสำอางอาหารตู้โชว์มีหลายแบบได้แก่ตู้โชว์สินค้าหน้าร้านตู้โชว์แบบติดผนังตู้โชว์แบบเคาน์เตอร์ที่ส่วนของเคาน์เตอร์สามารถนำสินค้ามาจัดแสดงได้หรืออาจจะทำเป็นเคาน์เตอร์เฉพาะสินค้าเฉพาะเช่นเคาน์เตอร์เครื่องสำอาง เป็นต้น     
    2.5 ชั้นวางเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดแสดงสินค้าส่วนใหญ่เป็นการจัดแสดงสินค้าแบบเปิดคือลูกค้าสามารถเลือกหยิบสินค้าเองได้จึงต้องมีการออกแบบให้สวยงามเพื่อดึงดูดความสนใจและลูกค้าสามารถหยิบสินค้า ได้อย่างสะดวกเช่นฉันมาให้สามารถหมุนได้เป็นต้น
  3. อุปกรณ์ตกแต่งชนิดใช้ในการประดับการใช้อุปกรณ์แต่งต่างชนิดในการปรับนี้ช่วยให้การจัดแสดงสินค้าที่ปรากฏต่อสายตาลูกค้าดูดีมีความสวยงามและน่าสนใจมากขึ้นผู้จัดแสดงสินค้าส่วนใหญ่จึงนิยมใช้อย่างแพร่หลายโดยเฉพาะในการตกแต่งหน้าต่างโชว์หน้าร้านจะมีตัวสินค้าเป็นหลักและชื่ออุปกรณ์ตกแต่ง เหล่านี้เป็นส่วนประกอบทำให้บรรยากาศสมจริงมากขึ้นเช่นการจัดหน้าต่างโชว์ในเทศกาลวันแห่งความรักอาจตกแต่งด้วยริบบิ้นดอกไม้ประดิษฐ์หรือผ้าเป็นต้น อุปกรณ์ที่ใช้ประดับเช่นดอกไม้ประดิษฐ์และต้นไม้ปลอมการใช้ดอกไม้ประดิษฐ์และต้นไม้พร้อมในการจัดส่งสินค้าจะมีความคล่องตัวกว่าการใช้ของจริงและสามารถนำมาล้างทำความสะอาดได้หลายครั้ง โฟมเป็นวัสดุที่นำมาจากเม็ดพลาสติกน้ำหนักเบาสามารถนำมาดัดแปลงเป็นรูปทรงและรูปต่างๆได้ง่ายกระดาษมีสีสันลวดลายให้เลือกมากมายผู้จัดแสดงสามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับงานสินค้าหรือเทศกาลต่างๆได้ 5 ชนิดต่างๆใช้สำหรับพื้นหลังฉากหรือใช้เป็นวัสดุปูพื้นด้วยสินค้าโดยมีค่ามีราคามากยิ่งขึ้นท่าที่ใช้ในการจัดแสดงมีหลายประเภทเช่นผ้าแพรผ้าฝ้ายผ้ากำมะหยี่และหลายราคาตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงราคาแพงวัสดุที่เป็นเส้นหรือเป็นแขกเช่นริบบิ้นเชือกเส้นประสีเงินสีทองเส้นด้ายเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้การจัดแสดงดีเด่นและศรัทธาสร้างบรรยากาศให้ลื่นล้มมากขึ้น และเรียกร้องความสนใจได้เร็วขึ้น
  4. อุปกรณ์ประกอบหรือเสริมการจัดแสดงสินค้าเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการตกแต่งดูได้เรียบง่ายจนเกินไปอุปกรณ์เหล่านี้เช่นการนำสีมาทาบริเวณผนังฉากพื้นหลังวัสดุตกแต่งอื่นๆซึ่งสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้และหากผู้จัดแสดงมีความรู้เรื่องทฤษฎีสีก็สามารถผสมสีได้ตามความต้องการได้อีกด้วย นอกจากนี้แล้ว ป้ายสัญลักษณ์ป้ายทางออกป้ายโฆษณาประกบการตกแต่งอีกด้วยนอกจากอุปกรณ์ต่างๆนอกจากอุปกรณ์ต่างๆที่กล่าวมาแล้วยังมีอุปกรณ์เบ็ดเตล็ดอีกหลายอย่างที่ช่วยอำนวยความสะดวก ให้การจัดแสดงนั้นสมบูรณ์มีความเรียบร้อยน่ามองและบางชนิดช่วยทุ่นแรงผู้จัดได้อีกด้วยอุปกรณ์นั้นเช่นขอเข็มหมุดเอ็นครีมตัดปืนยิงหรือวัดคัตเตอร์ เป็นต้น

    Cr.https://sites.google.com/site/manitamanoros28/prapheth-khxng-xupkrn-ni-kar-cad-saedng-sinkha-hnung