เคล็บลับในการเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับแต่ละรูปร่าง

ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิงก็รักที่จะแต่งตัวให้สวยดูดี

ใส่ไปไหนมาไหนก็อยากให้คนอื่นมองว่าแต่งตัวได้เหมาะเจาะมาก แต่งตัวได้เข้ากับหุ่นตัวเองเป็นอย่างดีใครเห็นก็ต่างชม และแต่งตัวให้สวยเพื่อดึงดูดเพศตรงข้าม

แล้วเคล็ดลับในการเลือกเสื้อผ้าให้ได้ดีตามความต้องการข้างต้นนั้น อันดับแรกเลยต้องทราบก่อนว่ารูปร่างสาวๆ แต่ละคนมีลักษณะอย่างไร เพื่อจะได้ลบจุดด้อยเพิ่มจุดเด่นในการแต่งตัวแต่ละครั้ง แล้วสาวๆ จะไม่พลาดอย่างแน่นอนในเรื่องของการแต่งตัว

ประเภทของรูปร่าง

มาดูกันเลยว่าหุ่นของสาวๆ บนโลกใบนี้มีกี่ประเภทกัน 

1.    หุ่นทรงนาฬิกาทราย (Hourglass Shape)

hourglass shape 41
hourglass shape 21

Cr. Pinterest

ทรงแรกนี้เป็นที่หมายปองของสาวๆที่อยากมีหุ่นที่ perfect แบบนี้ หุ่นทรงนาฬิกาทรายนี้มีช่วงตรงอกที่ใหญ่กำลังพอดีได้สัดส่วนพร้อมแผ่นหลังโอบกระชับ มีเอวที่คอดสวยได้มาตราฐานนางงาม และมีสะโพกผายเต็มที่สมส่วนกับช่วงขายาวกำลังพอดี

เรียกได้ว่าการเลือกเสื้อผ้ามาใส่กับหุ่นทรงนาฬิการทรายนั้นค่อนข้างง่าย ไม่ยุ่งยากเหมือนทรงอื่น เคล็ดลับในการเลือกก็เป็นแบบ 

  • เลือกเสื้อผ้าแบบที่กระชับไม่หลวมโครก ยิ่งถ้าเน้นเสื้อผ้าไปในแบบที่เน้นตรงเอวแล้วละก็ นางแบบแคทวอล์กอะไรเบอร์นั้นเลยทีเดียว
  • เสื้อผ้าที่เน้นสีตัดกันอย่างเห็นได้ชัดเพื่อเน้นให้เห็นสัดส่วนได้เต็มที่ตั้งแต่ช่วงอกที่เต็ม เอวที่คอด และตัดกับอีกสีที่ช่วงสะโพกผายลงมาถึงช่วงขา
  • เมื่อมีรูปร่างดีอยู่แล้ว พยายามรักษาระบบความสมดุลในการเลือกเสื้อผ้าให้ได้สมส่วนตั้งแต่บนจรดช่วงล่าง ไม่งั้นเสียดายหุ่นอัน perfect ที่มีแย่เลยนะจะบอกให้
hourglass shape 31
hourglass shape 5

Cr. Pinterest

2.    หุ่นทรงลูกแพร (Pear Shape)

pear shape 1
pear shape 2

Cr. Pinterest

สาวๆ ที่มีหุ่นทรงลูกแพรนี้ ก็นึกถึงตามรูปได้เลย คือช่วงบนตั้งแต่หัวไหล่ ช่วงแขน และช่วงอกที่เล็กกว่ามากเมื่อเทียบกับช่วงล่างที่มีสะโพกและต้นขาที่ใหญ่เอามาก

การแต่งตัวนั้นก็ไม่ยากเท่าไรนะ ให้นึกถึงหุ่น perfect เข้าไว้คือ Balance นั้นก็คือควรเลือกเสื้อผ้าที่ทำให้ช่วงบนดูใหญ่ขึ้นและพยายามหาเสื้อผ้าสำหรับช่วงล่างที่ทำให้ดูเล็กลงแค่นี้ก็หายห่วงกันแล้ว

  • เคล็ดลับอันแรก ไม่ควรเลือกเสื้อผ้าช่วงบนที่เป็นแบบรัดรูป มันจะทำให้คุณยิ่งดูตัวเล็กและยังไปช่วยขับส่วนล่างให้ดูมโหฬารเข้าไปอีก
  • สีก็มีส่วนสำคัญในการใส่ สีของเสื้อที่สดใสก็จะช่วยขับให้ช่วงบนดูมีมิติ ในทางกลับกันช่วงล่างก็เลือกเป็นโทนสีเข้มเข้าไว้
  • ไม่ควรใส่เอวต่ำเด็ดขาดไม่ว่าจะเป็นยีนส์ กางเกงขาวยาว หรือแม้แต่กระโปรง ไม่งั้นคุณจะดูไม่จืดเลยที่เดียว
  • แจ็คเก็ตก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีมากสำหรับสาวทรงนี้ มันช่วยอำพรางช่วงบนที่เล็กได้ดี
pear shape 5
pear shape 4

Cr. Pinterest 

3.    หุ่นทรงสามเหลี่ยมกลับหัว (Inverted Triangle Shape)

inverted shape 4
pear shape 5

Cr. Pinterest

จะสังเกตได้ว่าสาวรูปร่างนี้จะเป็นหุ่นที่ตรงข้ามกับหุ่นทรงแพรนั้นเองคือส่วนช่วงบนจะใหญ่กว่าช่วงล่าง คนที่มีรูปร่างแบบนี้ส่วนใหญ่จะเป็นนักกีฬาที่ใช้กำลังส่วนบนเป็นหลัก ที่เห็นชัดๆ ก็มีนักกีฬาว่ายน้ำ นักกีฬายิมนาสติก นักกีฬายกน้ำหนัก ช่วงบนตรงไหล่และหลังจะใหญ่กว้างเป็นพิเศษ ส่วนช่วงล่างในส่วนสะโพกและก้นจะลีบแบน

สาวชาวหุ่นทรงนี้ควรหาชุดที่สามารถปรับระดับช่วงล่างที่เล็กโดยเลือกเฟ้นชุดที่เน้นให้มีทรงใหญ่เพื่อให้เกิดความสมดุลกับช่วงบน เท่านี้ก็หมดปัญหาเดินเฉิดฉายได้สบาย

  • เสื้อที่นำมาสวมใส่ควรเป็นแบบรัดรูปหน่อย อย่าได้นำแนบบหลวมโครกมาใช้อย่างเด็ดขาด
  • นำพวก accessories เข็มขัดหรือผ้าคาดเอวเพื่อช่วยแก้ให้มีเอว
  • กางเกงหรือกระโปรงเป็นอะไรที่ต้องดูโคร่งเข้าไว้เพื่อทำให้ส่วนล่างที่เล็กดูใหญ่ให้สมส่วนกับส่วนบน
  • สีก็เป็นหนึ่งตัวช่วย ส่วนบนก็เน้นโทนเข้มเข้าไว้และไปตัดกับส่วนล่างที่เป็นสีอ่อน
inverted shape 2
inverted shape 3

Cr. Pinterest

4.    หุ่นทรงสี่เหลี่ยม (Ruler Shape)

rectangle shape 2

Cr. Pinterest

ส่วนใหญ่คนที่มีหุ่นแบบทรงสีเหลี่ยมผืนผ้าคือนางแบบบนแคทวอล์กมากที่สุด และยังพบอีกว่าเป็นทรงที่พบมากที่สุดในบรรดาทรงอื่นๆ โดยจะเป็นทรงตรงลงมาตั้งแต่หัวไหล่ถึงสะโพก มีหน้าอกที่เล็ก แขนเล็ก ขาเล็ก ดูเป็นแบบเบาๆ ล่องลอยไปตามสายลมก็ว่าได้นะ

สาวๆ ควรที่จะเสื้อผ้าแบบไหนก็ได้ที่ทำให้เกิดมิติของช่วงเอวให้ได้ เนื่องจากช่วงบนมาถึงช่วงล่างมันเท่ากันหมด ก็แค่หา accessories มาประดับให้เอวดูเป็นเอวเข้ารูปเท่านี้ก็สวยโดดเด่นใช่ย่อย

  • เมื่อรู้สึกตัวบาง ก็หาเสื้อแบบโปร่งกับกระโปรงแบบบานเล็กน้อยก็จะช่วยให้ตัวดูหนาขึ้นทันตาเห็น ไม่ต้องง้อการเพิ่มน้ำหนักเลย
  • หา accessories ไม่ว่าจะเป็นเข็มขัดเส้นใหญ่หรือผ้าผูกเอวผืนใหญ่มาประดับตรงเอว หรือเป็นชุดที่มียางรัดจับย่นตรงเอวก็เหมาะมาก มันจะทำให้คุณดูมีเอวอย่างไม่น่าเชื่อ
  • ชุดเดรสก็เหมาะมากกับสาวทรงนี้ที่มีช่วงล่างบานปลายเล็กน้อย หรือจะเลือกใส่กระโปรงพรีส กระโปรงบานก็แหล่มเลย
rectangle shape 3
rectangle shape 4

Cr. Pinterest 

5.    หุ่นทรงแอปเปิล (Apple Shape)

apple shape 1
apple shape 4

Cr. Pinterest

รูปร่างของสาวทรงแอปเปิลก็บ่งบอกอยู่แล้วว่ากลมไปหมดคือมีหน้าอก มีก้น มีสะโพกที่ใหญ่ อีกทั้งมีไขมันรอบเอว พุง และหลังทำให้กลมกลืนไปหมดทั้งตัว แต่แปลกส่วนใหญ่สาวทรงนี้จะมีขาที่เล็กเรียวสวย

คนที่มีหุ่นทรงนี้ควรที่จะหาเสื้อผ้าที่เน้นแพทเทิร์นที่เว้าเอวเข้าไปเยอะหน่อยแต่มีปลายที่บานออกเล็กน้อยเพื่อช่วยอำพรางลำตัวที่ตัน

  • ถ้าเลือกเสื้อผ้าที่มีลายควรเลือกแบบลายทางตรงเข้าไว้จะได้ช่วยอำพราง หยุดการเลือกใช้แนวนอนโดยสิ้นเชิงเพราะจะยิ่งบวมเข้าไปกันใหญ่
  • ดังนั้นเดรสหรือกระโปรงบานไม่เหมาะกับหุ่นทรงนี้เป็นอย่างมาก ข้ามไปได้เลย กระโปรงที่เหมาะที่สุดควรจะเป็นทรงเอเพื่อขับทรงให้ดูเพรียว
  • ช่วงบนก็เป็นอะไรก็ได้ที่ช่วยให้โชว์ช่วงเอว เช่น เสื้อที่ออกแบบเข้าเอวเยอะหน่อยหรือเลือกเข็มขัดใหญ่มาใช้หรือผ้ามาผูกให้เกิดความเว้าของเอวก็ไม่เลวทีเดียว
  • ชุดกางเกงหรือกระโปรงอย่าใช้เอวต่ำเด็ดขาด ควรเลือกที่จะที่เลยสะโพกไปเยอะหน่อยซึ่งจะช่วยบีบให้เห็นมีเอวเพื่อพลางความใหญ่ของช่วงล่างได้เป็นอย่างดี
apple shape 31
apple shape 32
apple shape 33

Cr. Pinterest

หุ่นรูปร่างแบบไหนก็สวยได้

สรุปแล้วไม่ว่าคุณจะมีรูปร่างของหุ่นแบบไหน ก็สามารถควบคุมการแต่งตัวให้ดูดีตลอดเวลาได้ด้วยการจัดเครื่องแต่งกายให้เข้ากับรูปร่างนั้นๆ เมื่อเลือกรูปแบบของเสื้อผ้าให้เข้ากับหุ่นรูปร่างแต่ละคนแล้ว ที่นี้ก็ใส่ความเป็นกิมมิกเพิ่มเติมให้แมทช์กับเสื้อผ้าแต่ละชุด นั้นก็คือหา accessories ต่างๆ ให้เข้ากับเครื่องแต่งกาย ณ วันนั้น ๆ ที่เลือก แล้วคุณๆ ก็จะเฉิดฉายได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะใส่ไปทำงานบริษัท จะใส่ไปเที่ยวในวันหยุดทั้งในประเทศหรือต่างประเทศ หรือ จะใส่ไปเที่ยวชิวกับเพื่อนนัดปาร์ตี้

Cr. https://www.majestapolo.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=540070483&Ntype=16