เสื้อผ้าบางชุดสวยเมื่อหุ่นโชว์ใส่ แต่ทำไมมาอยู่ที่เราแล้วกลับไม่เข้ากับเรา ?

ทุกวันนี้แฟชั่นมาไวแทบชนิดที่ว่าเพียงพริบตาเดียวก็ล้าสมัยแล้ว ไม่ว่าจะแฟชั่นผม เสื้อผ้า หรือ เครื่องประดับ แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็จะวนมาอยู่เรื่อยๆให้เราได้สนุกสนานกับการแต่งกายเป็นการพักผ่อนหย่อนใจ ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่ากระแสแห่งยุคนั้นๆจะเป็นอย่างไรก็ควรหาจุดที่เป็นเอกลักษณ์ของของตัวเราเอง ไม่ใช่เพียงตามแฟชั่นไปเสียทุกอย่างโดยที่ลืมความเป็นตัวเองไป มิเช่นนั้นคุณจะกลายเป็นผู้ที่สมัยนิยมแต่ไม่มีรสนิยม ซึ่งในวันนี้ The classy diva ขอนำเสนอเกร็ดเล็กๆที่ช่วยเพิ่มบุคลิกให้คุณดูดีได้อย่างมีรสนิยม

หุ่นโชว์เสื้อผ้าอาภรณ์ตามห้างสรรพสินค้าที่พนักงานนำเสื้อไปสวมใส่ให้คุณได้เกิดกิเลสนั้น  เกิดจากการคัดกรองและคัดสรรของกูรูผู้เชี่ยวชาญและมั่นใจว่าใครมองแล้วก็ต้องดูว่าสวย น่าเป็นเจ้าของ คุณเองก็สามารถสวยสะดุดได้หากเราใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยของร่างกายเรา เริ่มต้นง่ายๆที่คอเสื้อ ! หากคุณเคยคิดว่าคอเสื้อไม่ใช่สิ่งที่สำคัญ….

คุณอาจขำขันหากเห็นสาวคอสั้น คอสองชั้น หรือมีหน้าอกใหญ่สวมเสื้อคอกลมสูงที่เป็นคอเสื้อที่เหมาะกับผู้ที่มีคอยาว บางคนอาจมองคุณมีคอที่สามเพิ่มขึ้นมาอีกได้ ซึ่งสิ่งเล็กๆนี้เองสามารถเปลี่ยนบุคลิกของทุกคนได้ทีเดียวหรือเรียกได้ว่าบางครั้งก็ทำให้หมดสวยหมดหล่อได้เหมือนกัน คุณก็ควรเข้าใจเสียก่อนว่า คอเสื้อแบบไหน เหมาะกับรูปร่างของคุณ

 

ช่วงนี้เป็นช่วงอากาศเย็นๆหนาวๆ หลายคนหยิบเสื้อคอเต่ามาใส่ ซึ่งเสื้อคอเต่ามีข้อดีตรงที่ เมื่อใส่แล้วจะช่วยให้ลำตัวดูยาวขึ้น ทำให้คนที่ตัวไม่สูงนักดูตัวสูงขึ้นได้ สำหรับผู้ที่คอสองชั้นไม่ควรใส่เสื้อคอเต่า อาจเปลี่ยนเป็นคลุมทับด้วยเสื้อแจ็คเกตก็เห็นจะเข้าทีกว่า ในผู้ที่ดูแลรูปร่างเป็นประจำทั้งคุณสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีที่มีรูปร่างผอม เพรียว เหมาะกับคอเสื้อที่เท่ห์ตลอดกาลนั่นคือเสื้อคอวี สุภาพบุรุษก็จะดูสมาร์ทยิ่งขึ้นประดุจเจมส์ บอนด์ 007 ในขณะที่หญิงสาวจะแปลงร่างเป็นสาวผู้เซ็กซี่ของหนุ่มบอนด์ แต่มีข้อแม้ว่าหากคุณเป็นผู้ที่คอยาวมากๆก็ควรเลี่ยงสวมเสื้อแบบนี้

เสื้อคอกลมลึกเหมาะกับผู้ที่ช่วงไหล่แคบหรือสาวทรงลูกแพร์ คอเสื้อแบบนี้ยังช่วยให้สาวคอสั้นดูมีลำคอมากขึ้นอีกทั้งช่วยอำพรางให้ดูหน้าอกเล็กลงและยังเหมาะกับผู้ที่มีหน้ายาวและหน้าแหลม

ที่จะกล่าวต่อไปนี้เป็นคอเสื้อที่สงวนไว้สำหรับสุภาพสตรี  นั่นคือ เสื้อคอเหลี่ยมและเสื้อคอปาด  สาวคนใดที่รู้ตนเองสะโพกกว้าง เสื้อคอสี่เหลี่ยมจะช่วยให้คุณดูสมดุลขึ้นอีกทั้งยังช่วยให้คอดูยาวขึ้น สงวนไว้สำหรับสาวสะโพกกว้างเท่านั้น เพราะคอเสื้อลักษณะนี้ ไม่เหมาะกับสาวไหล่กว้างและสาวที่มีหน้าอกใหญ่

ท้ายสุดนี้สาวที่มีไหล่แคบและสาวสะโพกใหญ่ ควรหาเสื้อคอปาดมาทดลองใส่  นอกจากจะช่วยทำให้ไหล่ดูกว้างแล้ว สะโพกดูสมดุลขึ้น เสื้อคอปาดยังเหมาะกับสาวที่มีรูปหน้ารูปหัวใจ สาวคอยาว และเหมาะกับทั้งสาวหน้าอกเล็ก, หน้าอกใหญ่ แต่ไม่เหมาะกับสาวคอสั้น คอใหญ่ และสาวไหล่กว้าง

 

เพียงคุณส่องกระจกและให้เวลากับตัวเองสักนิดคุณจะเป็นผู้ที่มีความเข้าใจในสรีระ รูปร่างของตนเอง ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยเวียนมาบรรจบกันกี่วาระ คุณจะเป็นผู้ที่มีรสนิยมในการเลือกสิ่งที่เหมาะสมและเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด และแน่นอนว่าความเป็นตัวเองจะเป็นบุคลิกที่สง่างามที่ใครๆต่างพากันจดจำ

CR : http://www.hiclasssociety.com/?p=24273