เสื้อผ้าแฟชั่นมินิมอลแต่งอย่างไรให้ดูดี

เราเคยได้ยินกันมาซักพักนึงแล้วการแต่งกายสไตล์มินิมอลเน้นความเรียบง่ายสีไม่เยอะ ใส่แล้วดูดี เรียบหรู ดูนำสไตล์ วันนี้เราได้นำเอาวิธีการแต่งตัวด้วยแฟชั่นแบบมินิมอลมาฝากกันให้เราได้รู้จักก่อนว่าถ้าเราต้องการแต่งกายให้เป็นมินิมอลแล้วเสื้อผ้าอะไรควรต้องมีบ้างหรือถ้าเราต้องการเอาเสื้อผ้าที่เรามีอยู่แล้วมาประยุกต์ใช้แบบมินิมอลเริ่มต้นนั้นจะเป็นไปได้หรือไม่ และอะไรคือไอเทมเด็ดที่เราควรต้องมีไว้บ้าง

เดนิมสีขาว

เปิดตัวการแต่งกายแบบมินิมอลด้วยการมีเดนิมสีขาวติดตู้ไว้ก่อนเลย แฟชั่นแบบแรกที่เราแนะนำนี้เป็นตัวเบสิกสำหรับคนที่ต้องการเริ่มต้นปรับสไตล์ให้เป็นมินิมอล เนื่องจากการสวมใส่เดนิมสีขาวนั้นเน้นความเรียบง่าย ดูสว่างสดใส และเรายังสามารถนำเดนิมสีขาวที่ว่านี้มาจับคู่กับเสื้อผ้าแฟชั่นทั้งเสื้อยืดหรือเสื้อเชิ้ตสีขาวแบบที่ไม่มีลวดลายได้ด้วย ส่วนรองเท้าเริ่มจากรองเท้าผ้าใบที่เรามีก่อนก็ได้ หรือถ้าจะให้ดูมีสไตล์เพิ่มขึ้นลองหารองเท้าออกฟอร์ดสีพื้น ๆ มาจับคู่ดีก็ดี แต่ถ้าอยากแอบเปรี้ยวก็ยังสามารถนำมาจับคู่กับรองเท้าบูทได้เช่นกัน

-เสื้อเชิ้ตสีเรียบ

แฟชั่นที่เราแนะนำเป็นอันดับถัดมาคือเสื้อเชิ้ตสีเรียบไม่มีลวดลายโดยสีนั้นเราอยากให้คุมโทนสีอยู่ในช่วงของสีขาว สีดำ สีเทา หรือกรมท่าเป็นหลัก แต่ถ้าเราอยากเริ่มต้นด้วยการมีเสื้อเชิ้ตพาสเทลแบบไม่มีลวดลายก็ยังทำได้เช่นกัน ขนาดของเสื้อเลือกได้ตามความชอบใจ แต่ถ้าอยากดูแนวหรือดูเทห์หน่อยลองเลือกเสื้อแบบ oversize เล็กน้อยแล้วลองเก็บชายเสื้อเข้าในกางเกงหรือกระโปรงดูบ้างก็ดี ส่วนท่อนล่างที่เราอยากแนะนำเป็นกางเกงสกินนี่ยีนส์ตัวเก่งของเราได้เลยถ้าเรานำมาจับคู่กับเสื้อสีขาว แต่ถ้าเรามีเดนิมสีขาวให้ลองเลือกใช้สีเทาดูก็ไม่เลว 

-กางเกงจ็อกกิ้งเสื้อยืด

แฟชั่นแบบกางเกงจ็อกกิ้งที่เราสวมกันมาแล้วตั้งแต่ปีที่แล้ว นำมาประยุกต์การแต่งตัวให้เป็นแบบมินิมอลได้เช่นเดียวกัน โดยสีที่เราแนะนำให้ควรมีไว้จะเป็นสีเทาที่ได้ทั้งเทาเข้มและเทาอ่อน โดยเราสามารถนำมาสวมกับเสื้อยืดที่ไม่มีลวดลายท่อนบนแบบเป็นเสื้อยืดพอดีตัว หรือแบบเสื้อครอปที่เป็นเสื้อตัวสั้น หรือถ้าต้องการความเรียบเท่ห์ลองมองหากล้ามตัวหลวมหน่อย ๆ ก็ใช้ได้เช่นกัน ลุคนี้ต้องคู่รองเท้าผ้าใบเท่านั้นเพื่อความเป็นมินิมอลแบบสปอร์ตที่เน้นความคล่องตัวและเรียบง่าย

-เดรสสีขาว

การมีเดรสติดตู้เสื้อผ้าไว้นั้นเป็นเรืองปกติของสาว ๆ ที่ต้องมีเดรสอย่าน้อย 2 สีคือสีดำและสีขาวติดเพื่อการออกงานแบบทั้งกึ่งทางการและงานทางการแบบง่าย ๆ แต่ถ้าเราสามารถหยิบเอาเสื้อผ้าแฟชั่นที่ว่านี้มาปรับให้เป็นการแต่งกายสไตล์มินิมอลได้ด้วยก็จะยิ่งเพิ่มความน่าสนใจและยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย ด้วยการจับคู่แบบง่าย ๆ ที่เรานำรองเท้าผ้าใบสีพื้นคู่เก่งของเรามาเข้าคู่กัน หรือถ้าอยากให้ดูเปรี้ยวมากขึ้นลองรองเท้าบูทส้นสูงและยังสามารถเพิ่มความเก๋ให้กับการแต่งกายมากขึ้นด้วยการสวมหมวกเท่ห์ ๆ ซักใบเท่านี้คุณก็พร้อมที่จะมินิมอลได้แล้วล่ะ

-สูทสีเรียบ

แฟชั่นที่เราสามารถนำมาประยุกต์ในการแต่งตัวแบบมิมิมอลได้อีกอย่างหนึ่งคือ สูทสีเรียบที่เราสามรถนำมาใช้ปรับให้เป็นการแต่งตัวแบบมินิมอลได้ดีคือสีขาว สีดำ หรือสีเทา หรือถ้าเรามีเบลเซอร์ตัวยาวก็สามารถนำมาได้เช่นเดียวกัน โดยเราสามารถปรับให้เป็นลุคสีพื้น คือแต่งทั้งตัวให้เป็นสีเดียวกันทั้งหมด หรือเราจะประยุกต์ให้เป็นการสลับสีกันท่อนบนหรือท่อนล่างก็ได้ส่วนมากแล้วจะจับคู่กับกางเกงแต่ยังสามารถนำไปสวมกับชุดเดรสได้ทั้งแบบสั้นหรือยาวก็จะได้อีกหนึ่งสไตล์ที่น่าสนใจ

รองเท้าผ้าใบสีพื้น

รองเท้าผ้าใบสีพื้นที่เราควรมีติดบ้านไว้เลยขอแนะนำว่าไม่สีขาวก็สีดำจะดีที่สุดโดยเราควรมีอุปกรณ์ประกอบการแต่งกายเสื้อผ้าแฟชั่นชิ้นนี้ไว้เสมอ เพราะยังสามารถนำไปประยุกต์การแต่งกายให้เป็นแบบสปอร์ตได้อีกในตัวด้วย รองเท้ารุ่นที่ดูดีที่สุดในสายตาของผู้เขียนเองหนีไม่พ้นAdidas รุ่นคลาสสิกสีขาวที่เรานำไปใส่กับอะไรก็ดูดีไปหมด แต่ถ้าชอบสีดำเพราะกลัวการเปื้อนง่ายของสีขาว ให้ลองมองหา Nike Air สีดำก็ดูดีเช่นกันนะ

-หมวกสุดแนว

หมวกนั้นจัดเป็นอุปกรณ์ประกอบการแต่งกายเสื้อผ้าแฟชั่นอีกชิ้นที่เพิ่มความเก๋ให้กันผู้สวมใส่ โดยเราสามารถนำหมวกแก็ปที่เรามีอยู่มาลองประยุกต์ใช้ดูก่อนได้ด้วยนะเพียงแต่ให้ระวังเรื่องของการคุมโทนสีซักนิดหนึ่งว่าควรยังอยู่ในโทนสี ดำ ขาว เทา หรือจะเป็นยีนส์ก็ยังได้อยู่ หรือถ้าอยากดูมีสไตล์แบบเน้นความเก๋ลองเลือกหมวกที่เป็นหมวกมีปีกเล็กน้อยสไตล์ไมอามี่บีชก็จะลงตัวมากขึ้นเช่นกัน

-เดรสคัตติ้งเก๋ ๆ

เรื่องของเดรสที่เน้นการตัดเย็บแบบเก๋ ๆ มีความน่าสนใจในตัวของเสื้อผ้าเองนั้น เพียงแค่เราสวมเสื้อผ้าที่ว่านี้เพียงตัวเดียวที่เราเลือกได้ทั้งสีขาว ดำ น้ำเงิน เทาก็ได้แล้ว และนำมาจับคู่กับรองเท้าผ้าใบคู่เก่งพร้อมแว่นกันแดดอีกอันรับรองว่าคุณดูอินเทรนมากเลยล่ะ แต่ในระดับผู้เริ่มต้น เราสามารถประยุกต์เดรสสีสดที่เป็นสีเดียวไม่มีลวดลายมาแต่งให้เป็นสไตล์มินิมอลได้เช่นเดียวกันด้วยนะ

-เดรสสั้นกับรองเท้ากลาดิเอเตอร์

การสวมเดรสตัวสั้นกับรองเท้ากลาดิเอเตอร์ เป็นกลิ่นอายของฤดูร้อนที่น่าพักผ่อนจริง ๆ ถ้าคุณเป็นสาวผิวสีแทนให้เลือกเดรสสีขาวดูรับรองได้เลยว่าเด่นมาก แต่ถ้าเรามีผิวขาวหรือผิวซีดให้ลองเดรสสีดำดู ส่วนการแต่งกายด้วยเสื้อผ้าแฟชั่นแบบนี้อยากให้ลองดูเรื่องของการแต่งหน้าหรือเมคอัพด้วย คือเราไม่ต้องแต่งเยอะมากแค่เน้นไปที่ลิปสติกสีสด ๆ แนวส้ม หรือ แดง แล้วปัดมัสคราล่าก็ถือว่าดูเข้าเทรนมินิมอลแล้วล่ะ

-เสื้อยืดกับสกินนี่ยีนส์

แฟชั่นอีกแบบที่เราสามารถเริ่มการแต่งตัวตามได้โดยง่ายคือ การแต่งเสื้อยืดตัวหลวมกับสกินนี่ยีนส์ ที่พบเห็นได้ทั่วไปหลักการเหมือนเดิม คือเรื่องของการคุมโทนสีให้อยู่ในโทน สีขาว สีดำหรือสีเทาโดยจะเป็นสีเดียวกันทั้งตัวหรือจะเป็นการผสมกันระหว่างสี 2 สีก็ได้ ส่วนรองเท้าให้ลองสวมกับผ้าใบดูก่อน แต่ถ้ามีรองเออกฟอร์ด หรือรองเท้าบูทส้นสูงให้ลองดูได้เลยว่าคุณสะดวกแบบไหนมากกว่ากัน

-ดำทั้งตัว

การแต่งตัวแบบมินิมอลโดยเน้นไปที่การแต่งสีดำทั้งตัวนั้นง่ายมาก แค่เลือกเสื้อผ้ามาจับคู่กับกางเกงหรือกระโปรงสีเดียวกันแล้วให้เพิ่มไอเทิมเด่น ๆ เข้าไปด้วยเช่น หมวกใบเก๋หรือแว่นกันแดดสุดจ๊าบเราก็จะดิเป็นสไตล์มินิมอลแล้วล่ะ

-ขาวล้วน

การเลือกเสื้อผ้าที่เป็นสีขาวล้วนนี้ถ้าเรามีสีผิวสีเข้มหรือสีแทนจะดูน่าสนใจมากเลยทีเดียว เช่นเดียวกันกับการแต่งตัวด้วยสีดำล้วนคือให้ลองหาอะไรมาเบรกให้ดูเก๋ขึ้นอย่างแว่นดำแล้วจับคู่กับรองเท้าผ้าใบสีขาวยิ่งดูเหมาะสมมากทีเดียว

การยกตัวอย่างการปรับการแต่งกายของตัวเราเองให้เป็นสไตล์มินิมอลนี้ เราเน้นไปที่การเลือกเสื้อผ้าในไอเทมที่จำเป็นต้องมีก่อน ส่วนที่เหลือให้ลองเอาเสื้อผ้าแฟชั่นที่เรามีอยู่แล้วมาประยุกต์ใช้ดูก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นการเป็นมินิมอลได้แล้วล่ะ

Cr. http://www.เสื้อผ้าแฟชั่นนําเข้า.com/article/12/เสื้อผ้าแฟชั่นมินิมอลแต่งอย่างไรให้ดูดี