เหล็กโครเมี่ยมคืออะไร?

เหล็กโครเมี่ยมหรือที่เรียกว่าสแตนเลสเป็นเหล็กที่ผสมกับโครเมียม โครเมียมเพิ่มการป้องกันพิเศษให้กับเหล็กที่ป้องกันไม่ให้เกิดสนิม เช่นเดียวกับเหล็กเหล็กโครเมี่ยมเป็นโลหะผสมหรือรวมกันหรือสองหรือมากกว่าโลหะ เหล็กโครเมี่ยมใช้สำหรับการใช้งานหลาย ๆ อย่างรีไซเคิลได้ง่ายและมีมูลค่าเศษเหล็กสูง

การวิเคราะห์วัสดุหรือสารเคมีของเหล็กโครเมี่ยมนั้นให้สารหกชนิด ได้แก่ โครเมียมคาร์บอนแมงกานีสซิลิคอนฟอสฟอรัสและซัลเฟอร์ ปริมาณของสารแต่ละชนิดที่ใช้จะแตกต่างกันไปตามผู้เชี่ยวชาญด้านโลหะวิทยาและสร้างเหล็กโครเมี่ยมที่แตกต่างกันเล็กน้อย โครเมียมเป็นที่แพร่หลายมากที่สุดในหกชนิดและเพิ่มความเหนียวความทนทานและการเจาะความแข็ง

โลหะหลายชนิดเป็นแม่เหล็กและสแตนเลสก็ไม่มีข้อยกเว้น หนึ่งในโลหะหลักที่ใช้ในเหล็กธรรมดาและโลหะผสมเหล็กโครเมี่ยมคือเหล็ก เหล็กเป็นแม่เหล็กอย่างสมบูรณ์ สแตนเลสมักจะประกอบด้วยเหล็กร้อยละ 96 ดังนั้นเหล็กโครเมี่ยมจึงเป็นแม่เหล็กอย่างสมบูรณ์

ความต้านทานแรงดึงของสเตนเลสหรือความแข็งแรงของโลหะที่มีความเค้นตามยาวมากที่สุดคือ 325,000 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว (22,750 กิโลกรัมต่อตารางเซนติเมตร) สิ่งนี้แสดงถึงความต้านทานแรงดึงสูง ความแข็งแรงของผลผลิตหรือเมื่อความผิดปกติของโลหะอยู่ที่ 295,000 PSI (20,650 kg / cm 2 ตัวเลขทั้งสองนี้แสดงว่าเป็นโลหะที่แข็งแรงและทนทาน

หลังจากปลอมแปลงแล้วยังมีกระบวนการบางอย่างที่ต้องทำ มันถูกอบอ่อนหรือส่งผ่านกระบวนการชุบความร้อนซึ่งจะทำให้สเตนเลสนิ่มลงจึงง่ายต่อการหลอมรวมและทำงานด้วย นอกจากนี้ยังต้องผ่านการกัดกรดหรือการล้างด้วยกรดซึ่งจะขจัดคราบตะกรันออกจากการหลอมและการหลอมและยังให้พื้นผิวมันวาว

เหล็กกล้าไร้สนิมถูกใช้ในผลิตภัณฑ์และเครื่องมือที่หลากหลาย ในครัวเรือนนั้นจะใช้สำหรับเครื่องใช้ในครัวและยังพบในสไลด์ลิ้นชัก สำหรับเครื่องมือมันถูกใช้เพื่อทำดอกสว่านและประแจ มันยังใช้ในสถาปัตยกรรมทั้งในฐานะสุนทรียศาสตร์และเนื่องจากมีความต้านทานสูงต่อสารกัดกร่อนเช่นเกลือและมลพิษ

Cr. https://www.netinbag.com/th/manufacturing/what-is-chrome-steel.html