ส่องไอเดีย “หมวก” Mix&Match ยังไงให้ Cool

ไอเทมที่ใครก็ต้องมีติดบ้าน “หมวก” นอกจากเพื่อกันแดดแล้ว ใส่เกร๋ๆ ให้เป็นแฟชั่นได้ แต่ Mix & Match ยังไงให้ดู โคตร Cool เป็นแฟชั่นมากกว่าใส่กันแดด เราพามาส่องลุคว่าหมวกทรงไหน แต่งตัวยังไงให้เริ่ด ตามมาเลยจ้าสาว ๆ BeautyHunter

hat baseball cap

Baseball cap

หมวกเบสบอล หรือ หมวกแก๊ป ทรงเบสิกสุดๆ ทรงนี้ส่วนใหญ่จะใส่กันแดดมากกว่าแฟชั่น แอดขอกระซิบบอกตรงนี้เลยว่า ทรงนี้ไม่ Out แน่นอน คนทั่วไปชอบใส่กับลุคสปอร์ต เท่ห์ ใส่ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย

สำหรับสายสตรีทแนะนำให้เพิ่ม Acessories มาตกแต่งหมวกเช่น ห่วง โช่ หรือหาหมวกที่มีโลโก้ ตัวอักษรเก๋ๆ จะเพิ่มความชิคเข้าไปอีก สีสันของหมวกเล่นสีได้ตามใจชอบเลยจ้า

hat beret

Beret

หมวกเบเร่ต์ หรือที่เรียกกันว่า หมวกจิตรกร สามารถใส่ได้หลายแบบ เช่น เอียงไปด้านใดด้านหนึ่งของศีรษะ, สวมครึ่งศีรษะแล้วเอียงไปด้านหลัง หรือใครจะใส่แบบตรงๆ ก็ชิคไปอีกแบบ หมวกแบบนี้ผู้ชายก็ใส่ได้นะจ๊ะ เรียกได้ว่าเป็นหมวกสำหรับสายแฟ!! แมตช์ลุคเก๋ๆ ได้เลยค่ะ

ถ้าเป็นหมวกเป็นผ้ากำมะหยี่แนะนำให้แต่ง Winter ค่ะ แต่ถ้าเป็นหนังจะฤดูไหนเลือกเลย ที่สำคัญเวลาแมตช์ชุดกับหมวกเบเร่ต์ แนะนำให้แต่งเต็มๆ ปังๆ เลือกสีโทนเดียวกับชุดจะกู้ดเก๋ค่ะ

หมวก hat

Bucket

หมวกมาแรงแห่งปี หมวกทรงถังมีปีกสั้นลาดเอียงลงมา สามารถเลือกใส่ได้ 2 สไตล์ คือ สวมแบบธรรมดา หรือพับปีกหมวกด้านหน้าขึ้นเพื่อความชิค คอนเฟิร์มลุคไหนก็รอด เกาหลี ญี่ปุ่น ฝรั่งได้หมด

ถ้าอยากเพิ่มความหวานก็แมตช์กับกระโปรงพรีสสั้น ยาวได้หมด หรือแฟชั่น Bike Shot ก็เท่ห์ไปอีกแบบนะ ส่วนใครชอบเรียบๆ มินิมอลก็แมตช์กับกางเกงทรงบอย รับรองปัง

hat หมวก

Boater

หมวกที่เหมาะกับหน้าร้อนโดยเฉพาะ เป็นหมวกปีกเล็กสาน ด้านข้างมักตกแต่งด้วยริบบิ้นหรือเรียบๆ ก็ได้เช่นกัน ถือเป็นไอเทมอีกชิ้นที่ขาดไม่ได้เวลาไปเที่ยวทะเลหรือภูเขา

เหมาะกับชุดสบายๆ กระโปรงยาวพลิ้ว กางเกงขาสั้น แต่ถ้าสไตล์สายฝอ กางเกงขายาว เสื้อแขนยาวได้ค่ะ โทนขอเคลียร์ๆ สะอาดตา เช่น สีขาว ฟ้า ใส่กับบิกินี่ก็แซ่บเลยจ้า

หมวก hat

Floppy

หมวกฟลอปปี้ หรือ หมวกปีกกว้าง หมวกสไตล์นี้เหมาะกับอากาศร้อนในบ้านเรามาก ๆ สาว ๆ มักจะนิยมใส่ไปเที่ยวทะเล

ถ้าหมวกสีขาว น้ำตาล ควรแมตช์กับชุดกระโปรง บิกินี่ เสื้อเชิ้ตโคร่งแบบสาวแซ่บ ถ้าหมวกสีดำสามารถแมตช์กับกางเกงขายาวได้ สไตล์สายฝอ

หมวก hat นิวส์บอย

News Boy

กลับมาฮิตอีกครั้งกลับหมวก News Boy หรือที่ชอบเรียกกันว่า หมวกเด็กส่ง นสพ. สมัยก่อน หมวกทรงนี้สำหรับสาวเปรี้ยว เท่ห์ สายฝอ สีดำเป็นสีคลาสสิกของหมวก News Boy

สามารถแมตช์ได้ทั้งรองเท้าบูท และรองเท้าผ้าใบ ห้ามใส่กับรองเท้าแตะเด็ดขาด!!!!! ส่วนเสื้อผ้าจะกางเกง กระโปรง สกินนี่ ต่างๆ ได้หมดค่ะ แนะนำให้แมตช์กับสีที่ไม่จัดจ้าน พวกสีสะท้อนแสงหายไปก่อนเลยนะคะ

หมวก ปานามา panama

Panama

หมวกปานามาที่ ใครๆ ก็รู้จัก เป็นหมวกสานปีกกว้างคาดด้วยริบบิ้น มีให้เลือกหลากหลายทรงนะคะ นอกจากเพื่อความสวยงามแล้วยังกันแดดได้อีกด้วย

สาว ๆ ที่ไปทะเล ใส่คู่กับเดรสพริ้วๆ บิกินี่ เสื้อเชิ้ตขาว ในวันชิวๆ สบายๆ แมตช์กับเสื้อกล้าม เสื้อยืดเรียบๆ เซอร์ๆ กางเกงขาสั้น สกินนี่ รองเท้าผ้าใบเป็นอันจบ ท่องเที่ยวเมืองหนาวชิคๆ เสื้อไหมพรม กาเกงขายาว มีอะไรจัดไปเลยค่ะ หรือใส่แมตช์ลุคไปทำงาน ห้ามลืมเบลเซอร์สูทเก๋ๆ ซักตัว เริ่ดไม่ไหว!!!!

7 สไตล์หมวกยอดฮิต ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน ยังนำกลับมา Mix & Match ได้เสมอ สำหรับคนที่เลือกสีหมวกไม่ถูก ไม่รู้ว่าควรซื้อสีอะไรดี แนะนำเลยค่ะ หมวก เป็นไอเทมที่สามารถมีแบบซ้ำกันได้ คนละสี เอาไว้แมตช์ลุคให้ดูไม่ซ้ำชาก จำเจค่ะ เสื้อผ้าเรามีหลากสีอยู่แล้ว ไม่กลัวว่าซื้อไปไม่ได้ใส่ค่ะ ขอ บอก เลย ว่า ได้ใส่แน่นอนค่ะ!!!

Cr. https://www.beautyhunter.co.th/hat/