คัลเลอร์ฟูลตัวแม่! แฟชั่น “Color Block” แต่งไม่ยากอย่างที่คิด

ไหนขอเสียงคนชอบใส่เสื้อผ้าสีสดใสคัลเลอร์ฟูลหน่อยค่าาา นี่คนนึงแหละค่ะที่เลิฟลุคนี้มาก แต่ขั้นกว่าของการแต่งตัวคัลเลอร์ฟูลคือการจับเสื้อผ้าสีสันเจ็บๆ ที่ตัดกันมาแมทช์ให้เป็นชุดเดียวกันได้ ซึ่งเขาเรียกกันว่าแฟชั่น “Color Block” ใครจะมองว่าเราเยอะแต่งตัวไม่เป็นหรือเปล่า อย่าไปแคร์ พูดเลยว่าชีพวกนั้นคิดผิดอย่างแรง ไม่มีคำว่าเยอะอยู่ในพจนานุกรมของสาว Beauty Hunter อยู่แล้ว ซึ่งเทรนด์นี้กำลังมาแรงอยู่ในแฟชั่นรันเวย์ และเหล่าดาราตัวแม่ก็ใส่กันเยอะมาก ดูได้จากขนาดแม่ชมยังใส่เลยค่ะ

ต้องอธิบายง่ายๆ ให้เข้าใจก่อนว่าแฟชั่น “Color Block” คือการหยิบเสื้อผ้าสีสดใสมามิกซ์แอนด์แมทช์ กันแบบไม่มีกฎหรือทฤษฎีใดๆ ขอแค่สีแซ่บสุด แรงสุด เด่นสุด อยากใส่ก็ใส่มาจากอินเนอร์ของเราล้วนๆ ซึ่งจะได้ลุคที่แปลกตา ไม่น่าเบื่อจำเจ เรียกได้ว่าแซ่บแบบเหมือนยกพริกทั้งสวนมาก็ยังไม่พอ และสิ่งที่สำคัญที่สุดของการแต่งตามแฟชั่นนี้คือสาวๆ ต้องมีความกล้าและมั่นหน้าเข้าไว้ ฉันสวย ฉันเก๋ ฉันแซ่บ ถ้าอยากแต่งตัวตามเทรนด์แล้ว ไปดูไอเดียมิกซ์แอนด์แมทช์ตามลุคที่สาวๆ ชอบกันเลย!

สายเปรี้ยวปรี๊ด เข็ดฟัน

นอกจากสีสันสะดุดตาที่ตัดกันทำให้สาวๆ เปรี้ยวปรี๊ดแล้ว การเลือกดีไซน์เสื้อผ้าก็มีส่วนสำคัญมากที่จะเพิ่มดีกรีความแซ่บให้กับลุคเรา สำหรับสาวที่ต้องการความเปรี้ยวจนเข็ดฟัน แนะนำให้เลือกเสื้อผ้าที่ค่อนข้างโชว์ผิวพรรณ หรือสัดส่วนกันหน่อย อาจจะเป็นสายเดี่ยว เกาะอก เปิดไหล่ กางเกงรัดรูป ฯลฯ ยิ่งถ้าเป็นการจับคุู่กันของสีโทนร้อนจะยิ่งดี พวกสีแดง เหลือง ชมพู จะทำให้ลุคเราน่าสนใจยิ่งขึ้น หรือบางชุดสาวๆ อาจเลือกแมทช์ได้ถึงสามสีนะคะ ถ้าคิดว่ามั่นก็เอาเลยแฟชั่นนี้มันไม่มีถูกมีผิด รับรองว่าเผ็ชมาก เห็นตั้งแต่หน้าปากซอย

Color Block
Color Block
Color Block
Color Block
Color Block
Color Block

สายหวาน อมเปรี้ยว

ใครบอกคะว่าแต่งตัวแฟชั่นสีตัดกันขนาดนี้แล้วจะหวานไม่ได้ไม่จริงค่ะ! ของอย่างงี้มันขึ้นอยู่กับการมิกซ์แอนด์แมทช์และอินเนอร์ส่วนตัวล้วนๆ อันดับแรกให้เลือกจากดีไซน์ก่อน อาจจะเป็นกระโปรง เดรส หรือจะเป็นเสื้อสไตล์แขนตุ๊กตาคิ้วท์ๆ สักตัว การเลือกคู่สีอาจจะไม่แซ่บจนสีกระแทกตาเหมือนที่ผ่าน ให้เป็นโทนสีที่ดรอปลงมาหน่อย จำพวกสีโทนเย็น เขียว ม่วง มาจับคู่กับสีพาสเทลให้ดูซอฟท์ละมุนมากขึ้น จะได้ลุคเป็นสายหวานแต่ยังแฝงความเปรี้ยวแซ่บอยู่ได้แล้วค่ะ

Color Block
Color Block
Color Block
Color Block
Color Block

สายมั่น Working Women

สำหรับสาวมั่นต้องการลุคที่ดูบอสๆ แบบ Smart Girl หน่อยแต่ยังอยากคงคอนเซ็ปต์ความแซ่บของแฟชั่นสีตัดอยู่ เสื้อคลุม หรือเบลเซอร์สีเจ็บๆ สักตัวนี่เป็นไอเทมกันตายใส่ยังไงก็รอด เพราะมันใส่ได้หลายโอกาส หลายสถานการณ์จะใส่ไปทำงาน ไปประชุม หรือหลังเลิกงานใส่ไปเที่ยวต่อก็จบครบในชุดเดียว ซึ่งสาวยุคใหม่อย่างเราที่ต้องการความคล่องตัวอาจจะเลือกแมทช์กับกางกาง แต่ถ้าใส่กับกระโปรงก็ไม่ติดนะคะ จะได้ฟีลแบบสาวเผ็ชๆ ไปอีกแบบนึง

Color Block
Color Block
Color Block
Color Block
Color Block
Color Block

สายชิลล์ แต่ชิค

ในวันชิลล์ๆ ที่ไม่ต้องการความพิถีพิถันอะไรมาก แค่เสื้อยืดตัวเก่งสักตัวจับคู่กับกระโปรงหรือกางเกงสบายๆ ก็จบแล้วค่ะ สีเสื้อผ้าอาจจะไม่ต้องอะไรมาก ตัดกันแบบเบาๆ แล้วเราไปเน้นสีสันพวกแอคเซสเซอรี่ กระเป๋า รองเท้า สร้อย แว่นตาแทน ประโคมเข้าไปอย่าได้หยุด เพราะไอเทมพวกนี้สามารถหาได้ง่าย และสามารถช่วยให้เราคอมพลีทลุคสุดชิคได้ ถ้าคิดจะมาสายนี้ต้องเอาให้สุดไปเลยค่ะ

สายเท่ มีกิมมิค

ฉีกลุคให้เราดูเป็นสาวเท่ขึ้นมาได้ด้วยการสวมเสื้อคลุมหรือแจ็คเก็ต จะเป็นสีสันเดียวกันทั้งตัวแล้วหาพวกไอเทมเสริม เช่น แว่นตา กระเป๋าสีอื่นมาตัด หรือเลือกภายในหนึ่งชุดมีสีที่ตััดกันไปเลย 2 สี จะดูชิคมากและเก๋ไม่เหมือนใครดีนะคะ หรือไม่อีกอย่างง่ายๆ เลยคือการใส่กางเกงวอร์ม รองเท้าสนีกเกอร์ แค่นี้ถือว่ารอดแล้ว เป็นลุคเท่ๆ Casual แบบมีสไตล์ใส่ได้ทุกโอกาส สาวๆ ไม่เชื่อก็ลองดูนะ

สายเรียบหรู ดูแพง

แฟชั่นนี้สีมันฉูดฉาดสะดุดตาเหลือเกิ๊น จะแต่งให้ดูเรียบหรูได้ไหมนะ บอกเลยว่าได้มากแค่พยายามคลุมธีมด้วยการเลือกดีเทลลายเสื้อผ้าให้น้อยที่สุด และการเลือก Material ของเสื้อผ้าก็มีส่วนสำคัญ แนะนำเป็นผ้าซาตินลื่นๆ เงาๆ จะอัพเกรดความหรูดูแพงให้พุ่งติดเพดานไปเลยค่ะ ถ้าอยากจะหาไอเทมใส่เพิ่มก็ไม่ควรเยอะ กระเป๋าง่ายๆ สักใบ กับรองเท้าคู่โปรดสักคู่เป็นอันจบลุคได้สมบูรณ์แบบสุดแล้ว

เชื่อว่าพอสาวๆ ได้อ่านบทความนี้จบคงอยากพุ่งตัวไปเปิดตู้เสื้อมามิกซ์แอนด์แมทช์กันเลยใช่ไหมคะ ให้จำไว้ว่ากฎหรือทฤษฎีของแฟชัั่นนี้ไม่มีอะไรตายตัว และเป็นเรื่องสนุก ไม่คิดเยอะอยากแต่งอะไรก็แต่งได้เลยค่ะ ถ้าเรามั่นว่าสวยมันก็จะสวยค่าาา

Cr. https://www.beautyhunter.co.th/fashion-trend-color-block/