9 ตรวจเช็คสภาพไม้แขวนเสื้อก่อนซื้อ

           ในการเลือกซื้อไม้แขวนมาใช้งานนั้น ควรต้องเลือกไม้แขวนที่มีโครงสร้างที่แข็งแรง ไม่มีลักษณะอ่อนปวกเปียกจนเกินไป 

ที่สำคัญต้องไม่มีตำหนิรอยแตกร้าว หรือเนื้อพลาสติกหลุดกร่อน นอกจากนี้ ควรพิจารณารูปทรงของไม้แขวนก่อนซื้อ ซึ่งหากพบว่า ไม้แขวนนั้น มีลักษณะโค้งงอแบบแปลก ๆ ก็ไม่ควรที่จะเลือกซื้ออันนั้น

ข้อเสียของไม้แขวนเสื้อราคาถูก ในประเภทต่าง ๆ มีอะไรบ้าง

          เพราะไม้แขวนเป็นของใช้สำคัญประจำบ้าน แต่หากไม่ใช่คนทำงานในวงการแฟชั่น เพื่อน ๆ อาจไม่ได้ให้ความสำคัญกับประเภทของไม้แขวนมากนัก เพราะไม้แขวนเสื้อโดยส่วนใหญ่แล้วนั้น มีราคาถูก หาซื้อง่าย ดังนั้น คนส่วนใหญ่จึงพากันคิดว่า ไม้แขวนไม่สำคัญ แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้น เราควรที่จะไตร่ตรองในการเลือกซื้อไม้แขวน เพราะไม้แขวนจะส่งผลต่อทรงเสื้อผ้า ดังนั้นหากเลือกซื้อไม้แขวนราคาถูก จะมีข้อเสียมากกว่า การใช้ประโยชน์

ไม้แขวนเสื้อ

ไม้แขวนแบบพลาสติค

          เนื่องจากไม้แขวนพลาสติค มีราคาถูก จึงบอบบาง และชำรุดง่าย จึงเป็นที่แน่นอน่า เมื่อซื้อมาแล้ว อาจใช้ได้เพียงแค่ไม่กี่ต้องทิ้ง จึงไม่เหมาะสำหรับการรักษารูปทรงของเสื้อผ้า อีกทั้งจะยิ่งทำให้เสื้อผ้ามีอายุการใช้งานที่สั้นลงอีกด้วย เพราะไม้แขวนพลาสติก จะทำให้เสื้อผ้าหลุดออกง่าย ที่สำคัญไม้แขวนเสื้อพลาสติคมีหลากหลายสี ดังนั้น หากนำมาใช้ อาจสร้างลุคที่ไม่เป็นระเบียบกับตู้เสื้อผ้า

ไม้แขวนเสื้อแบบลวด

          สำหรับข้อเสียของ ไม้แขวนแบบลวดราคาถูกนั้นจะไม่แตกต่างจากไม้แขวนพลาสติกมากนัก แต่มีข้อเสียเพิ่มเข้ามาอีกคือ เนื่องจากความยืดหยุ่นของลวดที่มีราคาถูก จะทำให้อายุการใช้งานสั้นลงตาม ซึ่งหากต้องการเก็บรักษารูปทรงเสื้อผ้าในระยะยาว  ควรเลือกซื้อไม้แขวนแบบลวด ในระดับราคาที่สูงขึ้นมาหน่อย อีกทั้ง หากซื้อไม้แขวนแบบลวดในราคาถูก จะก่อให้เกิดสนิมง่าย จนทำให้เกิดความเสียหายกับเสื้อผ้าได้อีกด้วย

ไม้แขวนเสื้อแบบไม้

           สำหรับข้อสุดท้ายนี้ อาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะมีข้อเสียอยู่เพียงข้อเดียวคือ มีราคาที่สูงกว่ารูปแบบอื่น ๆ เนื่องจาก ไม้แขวนไม้ จะทำจากไม้ที่แข็งแรง จึงไม่โค้งงอง่าย สามารถรักษาโครงสร้างของเสื้อผ้าได้ มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ถือว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป แต่สำหรับผู้ที่มีงบประมาณน้อย อาจเป็นไม้แขวนทีราคาแพงไปสักหน่อย และยิ่งหากต้องการใช้ในปริมาณมาก ๆ แล้วด้วยนั้น จะยิ่งเปลืองงบประมาณมากไปอีก

          ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงแค่เทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับการเลือกซื้อไม้แขวนเสื้อ และการใช้งานของไม้แขวนให้ตรงกับจุดประสงค์  และสำหรับข้อมูลไม้แขวนประเภทต่าง ๆ เชื่อมั่นว่า เมื่อเพื่อน ๆ ได้อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว คงได้รู้จักประเภท และการใช้งานของไม้แขวนกันไปบ้าง ไม่มากก็น้อย และจากนี้ต่อไป CondoNewb หวังว่า การที่ได้ว่าพูดคุยให้ความรู้ครั้งนี้ เพื่อน ๆ คงสามารถเลือกซื้อ และเลือกใช้ไม้แขวนได้อย่างถูกประเภท และถูกต้องตามการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นวัสดุพลาสติค, ไม้แขวนแบบไม้, ไม้แขวนแบบเหล็ก และไม้แขวนแบบหนีบ ซึ่งหากใครในตอนนี้กำลังอยากได้ไม้แขวนใหม่ อย่าลืมที่จะนำข้อมูลเหล่านี้ ไปประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อ รับรองได้ว่า จะได้ไม้แขวนที่เป็นประโยชน์ และตรงตามความต้องการเพื่อน ๆ ได้อย่างแน่นอน เพื่อความคุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียไป อย่าลืมนำไปใช้กันนะคะ

Cr. https://www.condonewb.com/talk/973/ไม้แขวนเสื้อ