ประโยชน์และข้อดีที่คาดไม่ถึงของหุ่นโชว์เสื้อต่อการเพิ่มยอดขายของร้านเสื้อผ้า

ธุรกิจขายเสื้อผ้าจัดเป็นธุรกิจที่ยุคสมัยจะผ่านไปเพียงใดก็ยังคงต้องมีอยู่เสมอ เพราะเสื้อผ้าเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์นั่นเอง


                แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปนั่นคือรูปแบบสไตล์ของเสื้อผ้าที่เป็นไปตามรสนิยมของผู้คนแต่ละสมัยแต่ละประเทศ อย่างในไทยเราเองก็มีความชอบที่หลากหลายจึงทำให้ร้านขายเสื้อผ้านั้นมีสไตล์ที่ต่างกันไปอยู่จำนวนมาก

Picture

         และยิ่งปัจจุบันดูเหมือนว่าจะเป็นธุรกิจที่นิยมลงทุนเปิดกันอย่างมาก แน่นอนว่าการตลาดเพื่อดึงดูดลูกค้าเข้าซื้อร้านของตนย่อมดุเดือดตามมาด้วยเช่นกัน
               และหนึ่งกลยุทธ์ที่ขาดไม่ได้นั่นคือการใช้หุ่นโชว์เสื้อผ้ามาเป็นตัวช่วยนั่นเอง

Picture

 หุ่นโชว์หรือหุ่นลองเสื้อน่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อต่างก็คุ้นตากันเป็นอย่างดี แต่ผู้ทำธุรกิจเปิดร้านขายเสื้อผ้าอีกหลายท่านก็ยังไม่เคยนำมาใช้เพราะไม่เข้าใจว่ามันจะมีประโยชน์อย่างไรต่อการขาย วันนี้เรามาดู

ประโยชน์และข้อดีของหุ่นโชว์เสื้อผ้ากันว่ามันดีอย่างไร ?

        1. นำเสนอเสื้อผ้าง่ายขึ้น อย่างที่บอกว่าเสื้อผ้านั่นมีหลายสไตล์มาก บางร้านขายเสื้อผ้าหลายแนวรวมกันหรือมีทั้งเสื้อ กางเกง กระโปรง เดรส บางร้านก็ขายสไตล์เดียวและรูปแบบเดียว เช่น ขายแค่เสื้อ ขายแค่กางเกง หรือแค่ชุดเดรสเท่านั้น แต่ต่อให้ขายแค่อย่างใดอย่างหนึ่งก็ต้องมีความต่างกันของสี ลวดลาย และการออกแบบอื่น ๆ ตามคอลเลคชั่นกันไป

หุ่นลองเสื้อจะช่วยทำให้คุณนำรูปแบบที่ต่างกันของเสื้อผ้าในร้านเสนอให้ลูกค้าได้เห็นง่ายขึ้นกว่าการแขวนที่ราว หรือการพับวางไว้ที่ชั้นเพียงอย่างเดียว

Picture

             2. ลูกค้าเห็นภาพการสวมใส่ชัดเจน เมื่อทางร้านนำเสนอความหลากหลายของเสื้อผ้าผ่านหุ่นโชว์เสื้อผ้าแล้ว จากการที่ลูกค้าได้เห็นความต่างของเสื้อผ้าในสีสัน ลวดลาย ดีไชน์ ที่ถูกสวมใส่อยู่ในหุ่นโชว์ทำให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้นว่าเสื้อผ้าที่ตนสนใจไปจนถึงที่ไม่คิดจะสนใจเมื่ออยู่ในลักษณะการสวมใส่แล้วจะสวยดูดีแค่ไหน จึงไม่ต้องคอยจินตนาการลักษณะโดยรวมของเสื้อผ้าชิ้นนั้น

Picture

            3. กระตุ้นให้ลูกค้าซื้อ ต่อเนื่องจากการที่ลูกค้าเห็นภาพความสวยงามของเสื้อผ้าจากหุ่นลองเสื้อชัดเจนขึ้น ย่อมส่งผลไปทางบวกอย่างมากต่อความรู้สึกอยากสวมใส่ตาม เพราะภาพที่เห็นจริงจากหุ่นโชว์เป็นเหมือนแรงบันดาลใจเล็กในการแต่งตัว จึงเรียกได้ว่ามีผลกระตุ้นต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

Picture

        จะเห็นได้ว่าหุ่นโชว์เสื้อผ้ามีอิทธิพลต่อความรู้สึกของผู้ซื้ออยู่อย่างไม่น่าเชื่อ แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมเรื่องของความเหมาะสมของหุ่นแต่ละแบบให้ลงตัวกับสไตล์ของเสื้อผ้าและการจัดร้านด้วย เพราะหุ่นโชว์นั้นมีหลายชนิด เช่น หุ่นทำจากไฟเบอร์ หุ่นโชว์เสื้อผ้าครึ่งตัว หุ่นเต็มตัวมีหัวมีแขน เป็นต้น

Cr. https://www.hoonshow.com/3610360735883623363436173607363736563609365636343626360936513592/2?fbclid=IwAR1nP6IQnTAlARXlg-XIEP4iGCYuJoiRrCy-7IdiC0xgilO5bouEwdjO-5k