การแขวนสูทเป็นวิทยาศาสตร์: เรียนรู้สูตรที่สมบูรณ์แบบ

ชุดของคุณใช้เวลาอยู่ในตู้เสื้อผ้ามากกว่าที่คุณใส่ ดังนั้น ถ้ามันวางอยู่บนราวแขวนลวดบางๆ ราคาถูก ซึ่งไม่เหมือนบ่าของคุณ มันจะพังตามกาลเวลา ไม้แขวนเสื้อลวดทำให้ไหล่ย่นและปรับไหล่เสื้อสูทบุนวมด้วยมือ ซึ่งท้ายที่สุดจะทำลายชุดที่แขวนอยู่ในตู้เสื้อผ้าของคุณ ความผิดหวังอื่นๆ ที่ผู้คนต้องเผชิญเมื่อถอดเสื้อผ้าออกจากไม้แขวนคือเสื้อเชิ้ตพับและพบว่ากางเกงอยู่บนพื้น

การแขวนสูทเป็นศาสตร์ที่ทำให้เสื้อผ้าของคุณอยู่ในสภาพที่เก่าแก่มาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการนึ่งและรีดผ้าได้อีกด้วย

ไม่ว่าคุณจะเป็นทหารผ่านศึกกับสไตล์ผู้ชายหรือผู้มาใหม่ มีคลื่นของเนื้อหาที่ขัดแย้งและสับสนซึ่งเทศนาเกี่ยวกับการดูแลและการจัดเก็บเสื้อผ้าที่ละเอียดกว่าอย่างเหมาะสม

บทความนี้จัดทำคู่มือที่เรียบง่ายและชัดเจนเพื่อให้เหมาะกับการแขวนและดูแลเสื้อผ้าและเครื่องประดับที่เข้ากัน (เสื้อเชิ้ต เนคไท ฯลฯ)

กางเกงสูทแขวน

มีหลายวิธีสำหรับ กางเกงสูทขายาวแต่ลองดูสาม:

  • วิธีที่ง่ายที่สุดคือการใช้ตะขอแขวนแบบหนีบกับแถบไม้สองอันที่ยึดเข้าด้วยกัน พับกางเกงชุดเดรสตามจีบแล้วแขวนไว้ระหว่างที่หนีบ คุณยังสามารถใช้ไม้แขวนแบบคลิปหนีบเพื่อห้อยกางเกงจากเอวได้
  • วิธีต่อไป และอาจเป็นวิธีที่ใช้บ่อยที่สุด คือการพับกางเกงโดยให้กางเกงมีซับในให้ขนานกันและแบน จากนั้นถือไม้แขวนของคุณไว้ในมือข้างหนึ่ง สอดขาผ่านช่องกลางเพื่อให้กางเกงประมาณสองในสามวางอยู่บนคานประตู ให้แน่ใจว่าวางได้อย่างราบรื่นเพื่อหลีกเลี่ยงริ้วรอย
  • ทางเลือกที่สามต้องใช้ทักษะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากคุณจะต้องใช้แฮนด์ฟรีทั้งสองข้าง ให้แขวนไม้แขวนของคุณบนราวก่อน ยืนตั้งฉากกับขากางเกงข้างหนึ่งในแต่ละมือ จากนั้นพับขาข้างหนึ่งผ่านช่องตรงกลางเพื่อให้วางบนคานประตูโดยให้ชายกางเกงอยู่ห่างจากเป้าประมาณ 1 นิ้ว พับขาอีกข้างหนึ่งทับขาแรก ปล่อยให้แขวนไว้เหนือคานประตู น้ำหนักและความเสียดทานของกางเกงจะยึดเข้าที่

จากสามตัวเลือกนี้ เราแนะนำให้เรียนรู้เทคนิคที่สาม กระบวนการนี้อาจต้องใช้การฝึกฝน แต่ท้ายที่สุดจะทำให้เกิดความเครียดน้อยที่สุดกับกางเกงสูทของคุณในขณะที่พวกเขาพักผ่อนบน a ไม้แขวนเสื้อคุณภาพ.

แขวนเสื้อสูท

หลังจากที่คุณถอดเสื้อสูทออกแล้ว ให้วางสายทันที อย่าโยนมันลงในตะกร้าเสื้อผ้าหรือบนเก้าอี้ และห้ามโยนลงบนพื้น แขวนไว้บน a . เสมอ ไม้แขวนเสื้อที่เหมาะสมซึ่งจะช่วยให้เสื้อผ้าคงรูปตามธรรมชาติได้

คนส่วนใหญ่ทำผิดพลาดในการแขวนเสื้อสูทโดยใช้ไม้แขวนธรรมดาซึ่งไม่ถูกต้อง พลาสติกหรือลวดที่มีความหนาถึงสี่นิ้วมาตรฐานจะทำลายแผ่นรองไหล่ของชุดสูทของคุณเมื่อเวลาผ่านไป หลักการง่ายๆคือใช้ไม้ ไม้แขวนเสื้อสูท ด้วยความกว้าง 1.5 “ถึง 2” จุดพักผ่อนกว้างนี้ช่วยให้เสื้อสูทของคุณรองรับอย่างถูกต้อง

เลือกใช้ ไม้แขวนเสื้อไม้บีช เพื่อขับไล่แมลงเม่าและแมลงอื่นๆ ดูดซับความชื้น และทำให้ชุดของคุณมีกลิ่นหอมแบบแมนๆ รักษาพื้นที่จัดเก็บให้เย็นและแห้งเพื่อป้องกันเชื้อรา 

หากคุณเก็บเสื้อสูทไว้เป็นเวลานาน (เช่น ตามฤดูกาล) หรือกังวลเกี่ยวกับฝุ่น ให้เก็บไว้ใน กระเป๋าใส่เสื้อผ้าป้องกันคุณภาพระดับพิพิธภัณฑ์. อยู่ห่างจากฝาพลาสติกซึ่งสามารถดักจับความชื้นและทำให้เกิดการเปลี่ยนสีและการเจริญเติบโตของเชื้อรา

เสื้อเชิ้ตแขวน

คำถามที่ใหญ่ที่สุดเมื่อพูดถึงการเก็บเสื้อเชิ้ตคือต้อง แขวนหรือพับ พวกเขา. หากคุณตัดสินใจที่จะแขวน ทางที่ดีควรทำหลังรีดผ้าโดยตรงเพื่อป้องกันรอยยับและรอยยับ

โดยที่ไม้แขวนของคุณห้อยลงมาจากบาร์หรือราวแขวน ให้แขวนเสื้อของคุณไว้เหนือและปรับแอกเพื่อให้แน่ใจว่าได้จัดแนวอย่างถูกต้อง แอกเป็นส่วนหลังของเสื้อผ่านไหล่ 

ต่อไป ปรับคอเสื้อโดยคว่ำลง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคอเสื้อไม่ได้ซุกอยู่ด้านในของตัวเสื้อตามด้านหลังของเสื้อ ยึดปุ่มโดยเริ่มจากด้านล่าง หลังจากปิดปุ่มที่คอเสื้อด้านบนแล้ว ให้ปรับแอกใหม่อีกครั้งหากจำเป็น

อีกครั้งที่ประเภทของไม้แขวนเสื้อที่ใช้สำหรับเสื้อเชิ้ตก็มีความสำคัญอย่างเหลือเชื่อ อย่าใช้ไม้แขวนลวดเพราะอาจทำให้เสื้อของคุณมีรอยย่นตามไหล่ได้ ให้เลือกไม้แขวนเสื้อแทน ทำจากไม้แข็งแรงทนทาน เพื่อให้แน่ใจว่าได้รับการสนับสนุนอย่างเหมาะสมสำหรับเสื้อผ้าทั้งหมด

การจัดเก็บอุปกรณ์เสริมสำหรับชุดสูท

การจัดอุปกรณ์สูทของคุณ (เช่น เนคไท กระเป๋าสี่เหลี่ยม หมวก กระดุมข้อมือ สายเอี๊ยม ฯลฯ) ช่วยให้คุณค้นหาสิ่งของเหล่านี้ได้เมื่อถึงเวลาต้องสวมชุดนั้นอีกครั้ง มาดูที่เก็บเนคไทและกระเป๋าสี่เหลี่ยมกัน

เมื่อไหร่ เก็บเนคไทอย่าลืมถอดออกโดยทำตามขั้นตอนการผูกของคุณแบบย้อนกลับ อย่าดึงปลายเส้นบางผ่านปม ต่อไป ให้แขวนทันทีโดยแขวนไว้บนราวแขวนเนคไทหรือชั้นวางของในตู้เสื้อผ้า

สำหรับช่องสี่เหลี่ยม ควรพับเก็บก่อนนำไปจัดเก็บ หากคุณมีเพียงไม่กี่ชิ้น ให้ใส่กระเป๋าเสื้อสูทแต่ละใบ คุณยังสามารถเก็บหยิบมันไว้ในกล่องเล็กๆ ข้างโต๊ะเครื่องแป้งของคุณ หรือวางไว้ข้างมันในลิ้นชักเพื่อให้คุณมองเห็นได้ในคราวเดียว 

ขั้นตอนสำคัญที่นี่คือการพับที่เหมาะสม ห้ามโยนเป็นมัดหรือยัดรวมกับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ คุณกำลังสร้างงานรีดผ้าเพิ่มเติมในภายหลังเท่านั้น!

Cr. https://th-butlerluxury.glopalstore.com/blogs/news/suit-hanging-is-a-science-learn-the-perfect-formula